Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2011

Xuất khẩu gỗ có nhiều tín hiệu khả quan

 
Bộ NN&PTNT cho biết, tháng 9, xuất khẩu các mặt hàng lâm sản chính ước đạt 320 triệu USD, đưa tổng kim ngạch xuất khẩu 9 tháng đạt 2,6 tỷ USD. Trong đó, gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 2,43 tỷ USD, tăng tới 37,7% so với cùng kỳ năm trước.


Xuất khẩu sản phẩm gỗ đã và đang có bước phát triển mạnh. Trong những năm qua, các sản phẩm gỗ chế biến đã được xuất khẩu trên 3.000 mặt hàng khác nhau. Hiệp hội Lâm sản và gỗ Việt Nam (Vietforest) cho biết, hiện nay sản phẩm gỗ của Việt Nam có mặt tại 120 thị trường nước ngoài, với các thị trường chủ lực như: Mỹ, EU và Nhật Bản, Đài Loan, Úc, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia…


Hiện, ngành gỗ đứng thứ năm trong số các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam và đứng thứ hai trong khu vực Đông Nam Á.

Theo nhận định của Hiệp hội Lâm sản và đồ gỗ, dù còn nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng xuất khẩu gỗ đang có những tín hiệu khả quan vì các đơn hàng xuất khẩu từ nay đến cuối năm còn nhiều, đặc biệt là những đơn hàng có khối lượng xuất khẩu lớn sang các thị trường chủ lực như Mỹ, EU…

Được biết, hiện cả nước có hơn 2.500 doanh nghiệp chế biến gỗ, tăng 2,8 lần so với năm 2000 và 7,7 lần so với năm 1990. Trong đó, các doanh nghiệp ngoài quốc doanh chiếm hơn 90%. Với số lượng doanh nghiệp lớn này đã và đang đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất của ngành gỗ trong nước.

(InfoTV)

3 nhận xét: